ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพลิกปิดบวก 178.4 จุด เยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2024 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพลิกปิดบวกในวันนี้ (27 ส.ค.) เนื่องจากหุ้นกลุ่มส่งออกได้แรงหนุนจากการที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ แต่ขณะเดียวกันก็มีปัจจัยลบจากหุ้นชิปที่ปรับตัวลงแรง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดที่ระดับ 38,288.62 จุด เพิ่มขึ้น 178.40 จุด หรือ +0.47%

หุ้นบวกนำตลาดได้แก่ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มเหมืองแร่ รวมถึงกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง

ในช่วงเช้า ดัชนีนิกเกอิอยู่ในแดนลบ โดยร่วงลงต่ำกว่าระดับ 38,000 จุดในช่วงสั้น ๆ เนื่องจากหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำ เช่น โตเกียว อิเล็กตรอน (Tokyo Electron) และแอดวานเทสต์ (Advantest) ถูกเทขายหลังจากดัชนีหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์สำคัญของสหรัฐฯ ร่วงลงอย่างรุนแรงในคืนก่อนหน้า

ต่อมา นิกเกอิลดช่วงลบแล้วพลิกกลับเป็นบวกในช่วงบ่าย เนื่องจากหุ้นส่งออกได้อานิสงส์จากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ชี้ว่า บรรยากาศการลงทุนยังคงได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ (26 ส.ค.) อีกด้วย

"นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงรอดูท่าทีและไม่เคลื่อนไหวมากนัก เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยสำคัญที่ชี้นำตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงก่อนที่บริษัทอินวิเดีย (Nvidia) ยักษ์ใหญ่ด้านชิปของสหรัฐฯ จะประกาศผลประกอบการในวันพุธนี้ (28 ส.ค.)" คาซูโอะ คามิทานิ นักกลยุทธ์ในแผนกคอนเทนต์การลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์โนมูระกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ