Nasdaq ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 1% เช้านี้ ตลาดผิดหวังผลประกอบการ Nvidia

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2024 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Nasdaq 100 ฟิวเจอร์ ร่วงลง 1.1% เมื่อเวลา 06.47 น. ตามเวลาไทย ในวันนี้ (29 ส.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 ฟิวเจอร์ ปรับตัวลง 0.7% หลังจากบริษัทอินวิเดีย (Nvidia) เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการที่น่าผิดหวัง ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)

อินวิเดียซึ่งเป็นผู้ผลิตชิป AI รายใหญ่ของสหรัฐฯ เปิดเผยกำไรและรายได้ที่สูงกว่าคาดในไตรมาส 2 ของปีงบการเงิน 2568 อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นอินวิเดียร่วงลง 8% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้าวันนี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 3 ของปีงบการเงิน 2568 ที่น่าผิดหวังในมุมมองนักลงทุน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังผิดหวังที่อินวิเดียขาดความชัดเจนในการส่งมอบชิปแบล็คเวลล์ (Blackwell) ซึ่งเป็นชิป AI รุ่นใหม่ของบริษัท โดยความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการส่งมอบชิปรุ่นดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นอินวิเดียร่วงลงในช่วงเช้านี้

ทั้งนี้ อินวิเดียประกาศเปิดตัวชิปแบล็คเวลล์ ในงาน "GTC 2024" เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าชิปรุ่นนี้สามารถประมวลผลเร็วขึ้นถึง 30 เท่า และอินวิเดียคาดหวังว่าลูกค้ารายใหญ่ของบริษัท ซึ่งรวมถึงกูเกิล (Google) และโอเพนเอไอ (OpenAI) จะใช้ชิปรุ่นใหม่นี้ในการให้บริการคลาวด์คอมพิวติงและบริการด้าน AI ที่บริษัทเหล่านี้กำลังให้บริการอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ