ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดแทบไม่ขยับ นลท.เทขายทำกำไรหลังใกล้แตะนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2024 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดแทบไม่ขยับในวันนี้ (29 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีหุ้นพุ่งขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในหลายหมวดธุรกิจ

ทั้งนี้ ดัชนี Sensex เปิดที่ระดับ 81,822.56 จุด เพิ่มขึ้น 37 จุด หรือ +0.05%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นักลงทุนต่างจับตาดูตัวเลขประมาณการเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 2/2567 ซึ่งจะเปิดเผยในวันนี้ รวมถึงดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.ค. ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ให้ความสำคัญ ที่จะเปิดเผยในวันศุกร์ (30 ส.ค.) เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับแผนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด

หุ้น 8 ใน 13 หมวดธุรกิจหลักของตลาดปรับตัวลดลง โดยดัชนีหุ้นกลุ่มไอทีลดลงประมาณ 0.4% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 3.2% ในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา ซึ่งดัชนีดังกล่าวได้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา (27-28 ส.ค.)

ด้านหุ้นขนาดกลางและขนาดย่อมเปิดแทบไม่ขยับ

ในส่วนของหุ้นรายตัวนั้น หุ้นเพย์ทีเอ็ม (Paytm) พุ่งขึ้น 2.5% หลังจากได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลให้ลงทุนในธุรกิจด้านการชำระเงิน

ขณะเดียวกัน หุ้นรีไลแอนซ์ อินดัสทรีส์ (Reliance Industries) ยังคงทรงตัว ก่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี (AGM) ในวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มบริษัทรีไลแอนซ์ ซึ่งดำเนินธุรกิจตั้งแต่น้ำมันไปจนถึงโทรคมนาคม และวอลต์ ดิสนีย์ (Walt Disney) ได้รับการอนุมัติให้ควบรวมกิจการสื่อในอินเดียมูลค่า 8.5 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ หุ้นเคอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล (KEC International) และโซนาต้า ซอฟต์แวร์ (Sonata Software) ต่างก็ปรับตัวขึ้นประมาณ 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ