ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 53.12 จุด หุ้นรถยนต์หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกเล็กน้อยในวันนี้ (2 ก.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ดัชนีลดช่วงบวกในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนบางรายทยอยขายทำกำไร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 38,700.87 จุด เพิ่มขึ้น 53.12 จุด หรือ +0.14%

หุ้นบวกได้แก่ กลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง กลุ่มธนาคาร และกลุ่มโลหะที่ไม่มีส่วนผสมของเหล็ก

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนกำลังรอคอยข้อมูลสำคัญด้านการจ้างงานของสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการประกาศในสัปดาห์นี้

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดบวก โดยดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นทะลุระดับ 39,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบประมาณหนึ่งเดือน เนื่องจากหุ้นกลุ่มยานยนต์ได้รับแรงซื้อจากเงินเยนที่อ่อนค่าลง และหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นตามหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีกลับมาอยู่ในแดนลบในช่วงบ่าย เนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในช่วงสั้น ๆ และนักลงทุนขายทำกำไรก่อนวันหยุดในสหรัฐฯ ในวันจันทร์ และก่อนที่สหรัฐฯ จะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ที่จะประกาศในวันศุกร์ (6 ก.ย.)

มาซาฮิโระ อิจิกาวะ หัวหน้านักกลยุทธ์ตลาดของบริษัทซูมิโตโม มิตซุย ดีเอส แอสเซต แมเนจเมนต์ กล่าวว่า "ในเดือนนี้ ทิศทางของตลาดจะขึ้นอยู่กับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เป็นหลัก" หลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงในเดือนที่แล้ว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นในสหรัฐฯ

อิจิกาวะเสริมว่า "หากข้อมูลเศรษฐกิจช่วยกระตุ้นความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเกิดซอฟต์แลนดิง ตลาดหุ้นญี่ปุ่นก็อาจยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งต่อไป ซึ่งอาจผลักดันให้นิกเกอิขึ้นไปแตะระดับ 40,000 จุด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ