ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 28.86 จุด กลุ่มสินค้าส่วนบุคคล-สร้างบ้านกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2024 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันพุธ (4 ก.ย.) นำโดยการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสินค้าส่วนบุคคลและกลุ่มสร้างบ้าน ขณะที่นักลงทุนประเมินข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษและสหรัฐก่อนการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในเดือนนี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,269.60 จุด ลดลง 28.86 จุด หรือ -0.35% หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในการซื้อขายช่วงเช้า

หุ้นกลุ่มสร้างบ้านที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย ร่วง 2.9% แตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 เดือน โดยหุ้นบาร์รัตต์ ดีเวลลอปเมนต์ (Barratt Developments) ร่วง 4.6% หลังเปิดเผยว่า บริษัทไม่คาดว่าจะมีการขยายตัวของผลกำไรจนถึงปีงบการเงิน 2569

หุ้นกลุ่มสินค้าส่วนบุคคล ร่วงลง 4% แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2553 โดยหุ้นเบอเบอร์รี (Burberry) และหุ้นวอตช์ส ออฟ สวิตเซอร์แลนด์ กรุ๊ป (Watches of Switzerland Group) ร่วงลง 4.5% และ 3.4% ตามลำดับ

แต่หุ้นกลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ปรับตัวขึ้น 2.2% สวนทางตลาด และหุ้นกลุ่มการบินอวกาศและการป้องกัน ปรับตัวขึ้น 0.9% หลังหุ้นโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) บวก 1.8%

ด้านข้อมูลเศรษฐกิจนั้น ผลสำรวจบ่งชี้ว่า กิจกรรมในภาคบริการของอังกฤษขยายตัวในเดือนส.ค.มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. และแรงกดดันด้านราคาลดลง

ส่วนข้อมูลการเปิดรับสมัครงานของสหรัฐฯ ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีครึ่งในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานชะลอตัวลง แต่ก็อาจไม่มากพอที่จะทำให้เฟดพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างมากในเดือนนี้

บรรดานักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ