ดาวโจนส์ฟิวเจอร์-บิตคอยน์ร่วง หลังดีเบต "ทรัมป์ vs แฮร์ริส"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2024 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุดในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย (11 ก.ย.) หลังจากนักลงทุนประเมินผลการประชันวิสัยทัศน์ระหว่างคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต กับโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 120 จุด หรือ -0.30% ขณะที่ดัชนี S&P500 ฟิวเจอร์ และดัชนี Nasdaq 100 ฟิวเจอร์ ปรับตัวลง 0.32% และ 0.36% ตามลำดับ

ส่วนราคาบิตคอยน์ร่วงสู่ระดับต่ำกว่า 56,800 ดอลลาร์หลังการดีเบตของทรัมป์และแฮร์ริสจบลง จากระดับสูงกว่า 57,600 ดอลลาร์ในช่วงก่อนการดีเบต ทั้งนี้ผู้บริหารของแพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซีรายหนึ่งได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ตลาดคริปโทฯ จะได้แรงหนุนหากทรัมป์ทำผลงานในการดีเบตได้ดีกว่าแฮร์ริส เนื่องจากทรัมป์มีนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโทฯ

สำหรับการดีเบตในวันนี้ ทรัมป์และแฮร์ริสตอบโต้กันไปมาในหลายประเด็น ซึ่งรวมถึงประเด็นอิสราเอล การทำแท้ง และโครงการโอบามาแคร์ โดยส่วนใหญ่แฮร์ริสจะเป็นฝ่ายเปิดฉากโจมตีทรัมป์ ในขณะที่ทรัมป์เป็นฝ่ายตั้งรับและกล่าวปกป้องตนเองในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงคดีอาญาและประเด็นผู้อพยพ

นักลงทุนนักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนี CPI ของสหรัฐฯ ในวันนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 67% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 17-18 ก.ย. และให้น้ำหนัก 33% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ