ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 12.04 จุด หุ้นเร็นโทคิลร่วงฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2024 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันพุธ (11 ก.ย.) นำโดยการร่วงลงของหุ้นเร็นโทคิล (Rentokil) หลังเตือนเกี่ยวกับผลประกอบการที่อ่อนแอในอเมริกาเหนือ ขณะที่นักลงทุนประเมินการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดจากสหรัฐ

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,193.94 จุด ลดลง 12.04 จุด หรือ -0.15%

หุ้นเร็นโทคิล อินนิเชียล (Rentokil Initial) ซึ่งเป็นบริษัทบริการกำจัดสัตว์รบกวน ร่วงลงหนักถึง 20% หลังประกาศเตือนเป็นครั้งที่ 3 เกี่ยวกับผลกำไรรายปีที่ลดลง หลังยอดขายอ่อนแอกว่าคาดในตลาดอเมริกาเหนือซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของบริษัท และบริษัทยังประกาศปรับลดพนักงานในสหรัฐฯ เพื่อลดต้นทุนด้วย

หุ้นกลุ่มบริการสนับสนุนอุตสาหกรรม ร่วงลง 3.4%

ตลาดหุ้นทั่วโลกถูกกดดัน หลังข้อมูลเงินเฟ้อในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือนส.ค. แต่เงินเฟ้อพื้นฐานยังคงอยู่ในระดับสูง ซึ่งอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมากถึง 0.50% ในการประชุมสัปดาห์หน้า

เครื่องมือ FedWatch ของ CME Group ระบุว่า เทรดเดอร์กว่า 80% คาดการณ์ในขณะนี้ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25%

หุ้นกลุ่มก่อสร้างที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย ปรับตัวลง 0.9%

แต่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะมีค่า ปรับตัวขึ้น 1.4% สวนทางตลาด หลังหุ้นเซนตามิน (Centamin) ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองคำ พุ่ง 1.8% หลังตกลงรับข้อเสนอเทกโอเวอร์วงเงิน 2.5 พันล้านดอลลาร์จากแองโกลโกลด์ อชานติ (AngloGold Ashanti)

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจของอังกฤษบ่งชี้ว่า การผลิตทางเศรษฐกิจของอังกฤษขยายตัวน้อยกว่าคาดในเดือนก.ค.เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าการผลิตแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่ไม่มีการขยายตัวในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ