ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 128.84 จุด ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2024 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกในวันนี้ (13 ก.ย.) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยบรรดาเทรดเดอร์คาดการณ์ว่า ตลาดจะแกว่งตัวแถว ๆ ระดับราคาปัจจุบัน

ทั้งนี้ ดัชนี Sensex เปิดที่ระดับ 83,091.55 จุด เพิ่มขึ้น 128.84 จุด หรือ +0.16%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การพุ่งขึ้นของตลาดที่นำโดยหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เป็นผลมาจากเงินทุนต่างชาติไหลเข้า ประกอบกับมีความคาดหวังว่าจีน ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้โลหะมากที่สุดในโลก มีแนวโน้มจะลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อกระตุ้นให้คนจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

นักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นอินเดียมูลค่าสุทธิ 7.695 หมื่นล้านรูปี (916.7 ล้านดอลลาร์) ในวันที่ 12 ก.ย. ถือเป็นการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างชาติมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.

นักวิเคราะห์คาดว่าเงินลงทุนจากสถาบันต่างชาติ (FII) ที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นอินเดียจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีความหวังอย่างมากว่าสหรัฐฯ จะลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า ประกอบกับเสถียรภาพทางเศรษฐกิจภายในประเทศที่แข็งแกร่ง

ในบรรดากลุ่มธุรกิจหลัก 13 กลุ่ม มี 8 กลุ่มที่ปรับตัวลดลง ขณะที่กลุ่มโลหะบวกขึ้นอีก 1% หลังจากที่วันก่อนหน้าพุ่งขึ้นไปเกือบ 3%

เทรดเดอร์สองรายมองว่า ตลาดหุ้นอินเดียวันนี้มีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ เนื่องจากเมื่อขึ้นก็มีคนขายทำกำไร เมื่อลงก็มีคนรอซื้อ ทำให้ราคาขึ้นลงไม่มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ