ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 5.35 จุด จับตาการประชุมเฟด-BoE

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 07:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (16 ก.ย.) นำโดยการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,278.44 จุด เพิ่มขึ้น 5.35 จุด หรือ +0.06%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว โดยหุ้นกลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน โดยพุ่งขึ้น 6.1% หลังหุ้นทีไอ ฟลูอิด ซิสเทมส์ (TI Fluid Systems) ทะยานขึ้น 14.1% หลังจากปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการจากเอบีซี เทคโนโลยีส์ (ABC Technologies)

หุ้นกลุ่มเดินทางและนันทนาการ ปรับตัวขึ้น 0.6% โดยหุ้นเพลย์เทค (Playtech) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านการพนัน พุ่งขึ้น 15.1% หลังคาดว่า ผลกำไรหลักในปี 2567 จะสูงกว่าคาดการณ์เล็กน้อย

แต่หุ้นประกันชีวิตปรับตัวลง 0.9% หลังบริษัทฟีนิกซ์ กรุ๊ป (Phoenix Group) ร่วงลง 5.3% หลังยุติกระบวนการขายธุรกิจซันไลฟ์ (SunLife)

ปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ก่อนการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อและการประชุมธนาคารกลางของอังกฤษในสัปดาห์นี้

BoE จะประชุมในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม และนักลงทุนจะมองหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้ รวมถึงแนวโน้มอัตราการขายพันธบัตร

นอกจากนี้ บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประชุมของเฟดในวันอังคารและพุธนี้ด้วย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

FedWatch ของ CME บ่งชี้ว่า บรรดาเทรดเดอร์คาดว่า มีโอกาส 61% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.50% ในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ