ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวน นักลงทุนจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวนในวันนี้ (17 ก.ย.) เช่นเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับตัวผันผวนในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ (16 ก.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในสัปดาห์นี้

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดที่ระดับ 36,601.93 จุด เพิ่มขึ้น 20.17 จุด หรือ +0.06% และดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดที่ระดับ 17,386.75 จุด ลดลง 35.37 จุด หรือ -0.20% ส่วนดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียเปิดบวก 0.24%

ตลาดหุ้นจีนปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ และตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลชูซอก

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวผันผวนในวันจันทร์ โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ดัชนี Nasdaq ปิดในแดนลบเนื่องจากแรงขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยหุ้นแอปเปิ้ล (Apple) ร่วงลงท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับยอดขาย iPhone 16 Series ที่อ่อนแอ และได้ฉุดหุ้นบริษัทผลิตชิปรายอื่น ๆ ดิ่งลงด้วย

คณะกรรมการเฟดมีกำหนดแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในวันพุธนี้ (18 ก.ย.) ตามเวลาสหรัฐฯ โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า ขณะนี้นักลงทุนให้น้ำหนัก 59% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วที่ให้น้ำหนักเพียง 30%

นอกเหนือจากผลการประชุมเฟดแล้ว นักลงทุนยังจับตารายงานยอดค้าปลีกประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐฯ ในวันนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจในเอเชียที่จะมีการรายงานในวันนี้ ได้แก่ ยอดส่งออกไม่รวมน้ำมันเดือนส.ค.ของสิงคโปร์ รวมทั้งยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนส.ค.ของอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ