ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 95.85 จุด ทำนิวไฮ จับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกเล็กน้อยในวันนี้ (17 ก.ย.) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเทรดเดอร์คาดว่าตลาดหุ้นวันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย เพื่อรอดูผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ที่คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

ทั้งนี้ ดัชนี Sensex เปิดที่ระดับ 83,084.63 จุด เพิ่มขึ้น 95.85 จุด หรือ +0.12%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในบรรดาหุ้น 13 กลุ่มหลักนั้น มี 9 กลุ่มที่ปรับตัวลง ขณะที่หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กเปิดตลาดแทบไม่ขยับ

หุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งลดลง 1.4% ในช่วงสองวันทำการที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้น 0.7% ในวันนี้ ซึ่งช่วยชดเชยการขาดทุนโดยรวม

"นักลงทุนกำลังระมัดระวังแต่ยังคงมีความหวังก่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายของเฟดในวันพุธนี้ (18 ก.ย.) ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มระยะสั้นของหุ้นในประเทศ" วิกรม คาซัต หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาจากพีแอล แคปิตอล (PL Capital) กล่าว

ตลาดคาดว่า โอกาสที่เฟดจะลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% เพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 67% หลังจากมีรายงานข่าวที่บ่งชี้ว่าอาจมีมาตรการผ่อนคลายที่เข้มข้นมากขึ้น

คาซัตกล่าวว่า การปรับตัวขึ้นของหุ้นอินเดียส่วนใหญ่คาดว่าจะมาจากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันต่างชาติ (FII) หลังจากที่คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

หุ้นโอลา อิเล็กทริก (Ola Electric) ปรับตัวขึ้น 4% หลังจากบริษัทหลักทรัพย์บีโอเอฟเอ ซิเคียวริตีส์ (BofA Securities) และโกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) เริ่มออกบทวิเคราะห์ถึงหุ้นตัวนี้โดยให้คำแนะนำ "ซื้อ"

หุ้นพานาเซีย ไบโอเทค (Panacea Biotech) พุ่งขึ้น 5% หลังจากที่บริษัทบรรลุข้อตกลงกับซาโนฟี่ อินเดีย (Sanofi India) เพื่อยุติข้อพิพาทด้านการตลาดเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรที่อาจเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ