ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวน นักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2024 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวนในวันนี้ (18 ก.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจของญี่ปุ่น และการแถลงมติอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอินโดนีเซีย

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดที่ระดับ 36,546.04 จุด เพิ่มขึ้น 342.82 จุด หรือ +0.95% และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดที่ระดับ 2,705.35 จุด เพิ่มขึ้น 1.26 จุด หรือ +0.04% ส่วนดัชนี S&P/ASX 200 เปิดตลาดปรับตัวลง 0.09%

ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ และตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลชูซอก

นักลงทุนจับตาผลการประชุมเฟดในวันนี้อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า ขณะนี้นักลงทุนให้น้ำหนัก 65% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วที่ให้น้ำหนักเพียง 34%

นอกจากนี้ นักลงทุนรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด รวมทั้งรายงานคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) ของเจ้าหน้าที่เฟด และการเปิดเผยตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจของคณะกรรมการเฟด เช่น ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) อัตราว่างงาน และอัตราเงินเฟ้อ

ธนาคารกลางอินโดนีเซีย (BI) มีกำหนดการประชุมและแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในวันนี้ โดยขณะนี้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของ BI อยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2559 แม้ว่าเงินเฟ้อของอินโดนีเซียชะลอตัวลงสู่กรอบเป้าหมายของ BI ที่ระดับ 1.5% - 3.5% ก็ตาม

ส่วนทางการญี่ปุ่นมีกำหนดเปิดเผยดุลการค้าประจำเดือนส.ค. และยอดสั่งซื้อเครื่องจักรประจำเดือนก.ค.ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ