ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 39.02 จุด จับตาผลเลือกตั้งหัวหน้าพรรครัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 27, 2024 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดเช้าบวกเล็กน้อยในวันนี้ (27 ก.ย.) โดยหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ปรับตัวขึ้นตามหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขณะที่นักลงทุนยังคงซื้อขายกันอย่างระมัดระวัง เนื่องจากกำลังจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรครัฐบาลญี่ปุ่นในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 38,964.65 จุด เพิ่มขึ้น 39.02 จุด หรือ +0.10%

ดัชนีนิกเกอิอยู่ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ โดยได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนซื้อหุ้นกลุ่มชิปและหุ้นที่เกี่ยวข้องกับจีน หลังจากที่รัฐบาลจีนประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่เมื่อต้นสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม โบรกเกอร์ระบุว่า นักลงทุนบางส่วนขายหุ้นที่ขึ้นเครื่องหมาย XD (ex-dividend) ในช่วงท้ายการซื้อขายในวันพฤหัสบดี (26 ก.ย.) นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ซึ่งจะเป็นการเลือกผู้นำคนใหม่ที่จะมาสืบทอดตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากฟูมิโอะ คิชิดะ

คาซูโอะ คามิทานิ นักกลยุทธ์ในแผนกคอนเทนต์การลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์โนมูระกล่าวว่า ความไม่แน่นอนในตลาดหุ้นส่วนใหญ่มาจากการที่ "ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์กับเงินเยนจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด" ก่อนที่จะรู้ว่าใครจะชนะการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค LDP

ทั้งนี้ การแข็งค่าหรืออ่อนค่าของเงินเยนส่งผลกระทบโดยตรงต่อหุ้นของบริษัทญี่ปุ่น โดยเฉพาะบริษัทที่ส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ