ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าผันผวน นักลงทุนจับตาสถานการณ์ตะวันออกกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2024 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวนในวันนี้ (2 ต.ค.) ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ขณะที่ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงพุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 6% ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนยังคงขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของจีน

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าที่ระดับ 38,013.76 จุด ลดลง 638.21 จุด หรือ -1.65% ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ระดับ 22,401.74 จุด เพิ่มขึ้น 1,268.06 จุด หรือ +6.00%

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียทรงตัว และดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวลง 0.2% ส่วนตลาดหุ้นจีนปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันชาติ

นักลงทุนจับตาสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด หลังจากอิหร่านระดมยิงขีปนาวุธจำนวนมากโจมตีอิสราเอล เพื่อตอบโต้อิสราเอลที่สังหารผู้นำกลุ่มฮามาสและฮิซบอลเลาะห์ซึ่งเป็นพันธมิตรของอิหร่าน

เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลยืนยันว่า อิสราเอลจะตอบโต้การโจมตีด้วยขีปนาวุธจากอิหร่าน และกล่าวว่า "อิหร่านทำพลาดมหันต์เมื่อคืนนี้ และจะต้องชดใช้" ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐฯ ช่วยอิสราเอลป้องกันตนเองจากการโจมตีของอิหร่าน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในเอเชียวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค เพิ่มขึ้น 1.6% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ชะลอตัวลงหลังจากที่เพิ่มขึ้น 2% ในเดือนส.ค. โดยตัวเลขเงินเฟ้อในเดือนก.ย.ถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ