ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกตามทิศทางตลาดสหรัฐฯ จับตาสถานการณ์ตะวันออกกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2024 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกในวันนี้ (3 ต.ค.) นำโดยตลาดหุ้นโตเกียวที่ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปิดในแดนบวกในวันพุธ (2 ต.ค.) ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดที่ระดับ 38,459.13 จุด เพิ่มขึ้น 650.37 จุด หรือ +1.72% และดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดที่ระดับ 22,484.04 จุด เพิ่มขึ้น 40.31 จุด หรือ +0.18%

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปรับตัวขึ้น 0.25% ส่วนตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันชาติ

นักลงทุนติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด หลังจากอิสราเอลประกาศว่าจะโจมตีอิหร่าน เพื่อตอบโต้อิหร่านที่ยิงขีปนาวุธจำนวนมากโจมตีอิสราเอลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า เขาไม่สนับสนุนให้อิสราเอลตอบโต้อิหร่านด้วยการโจมตีฐานที่ตั้งโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจในเอเชียที่จะมีการเปิดเผยในช่วงเช้านี้ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนก.ย.ของออสเตรเลียจาก Judo Bank, ดุลการค้าเดือนส.ค.ของออสเตรเลีย และดัชนี PMI ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนก.ย.ของญี่ปุ่นจาก Jibun Bank


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ