ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดร่วง 1,264.2 จุด เซ่นพิษสถานการณ์ตะวันออกกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2024 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดร่วงในวันนี้ (3 ต.ค.) โดยหุ้นแทบทุกกลุ่มถูกเทขายออกมา เนื่องจากนักลงทุนกังวลกับสถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่ทวีความรุนแรงขึ้น

ดัชนี Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 83,002.09 จุด ลดลง 1,264.2 จุด หรือ -1.50%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้นเกือบทุกกลุ่มเปิดลบ นำโดยกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มยานยนต์

นักลงทุนทั่วโลกต่างจับตาดูสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด หลังจากที่อิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ทำให้ความตึงเครียดในภูมิภาคพุ่งสูงขึ้น

นักวิเคราะห์จาก Centrum Institutional Equities มองว่า "ตลาดหุ้นอินเดียมีแนวโน้มจะเผชิญแรงขายอย่างหนัก เนื่องจากมีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่อาจขยายวงกว้าง ซึ่งอาจนำไปสู่การหยุดชะงักของอุปทานน้ำมัน ซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์สำคัญที่อินเดียนำเข้า"

ในส่วนของหุ้นรายตัวนั้น Dabur บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาหุ้นร่วงลง 6% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่ารายได้ในไตรมาสนี้จะลดลง ซึ่งถือเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2563

ราคาหุ้นของบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ส่วนใหญ่ปรับตัวลง เช่น Motilal Oswal Financial Services และ 5Paisa Capital ร่วงลงประมาณ 2% ขณะที่ Geojit Financial และ SMC Global ลดลงประมาณ 1% หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ของอินเดียประกาศใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นสำหรับการซื้อขายอนุพันธ์หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ