ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 238.54 จุด หุ้นไอทีนำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 7, 2024 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกในวันนี้ (7 ต.ค.) นำโดยหุ้นกลุ่มไอที หลังจากข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งช่วยคลายความกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นในสหรัฐ

ดัชนี Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 81,926.99 จุด เพิ่มขึ้น 238.54 จุด หรือ +0.29%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ดัชนี Sensex ร่วง 4.5% ในสัปดาห์ที่แล้ว นับเป็นสัปดาห์ที่ตลาดหุ้นทำผลงานได้แย่ที่สุดในรอบกว่าสองปี เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเรื่องความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่ลุกลามบานปลาย ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติที่ไหลออกอย่างต่อเนื่องยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปอีก

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งซึ่งเผยแพร่หลังตลาดหุ้นอินเดียปิดทำการในวันศุกร์ (4 ต.ค.) ช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นในสหรัฐฯ และเป็นแรงหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน

หุ้นทุกกลุ่มเปิดบวก ขณะที่หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กขยับขึ้นราว 0.5%

หุ้นกลุ่มไอที ซึ่งมีรายได้ส่วนสำคัญจากสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น 1% ท่ามกลางความหวังที่เพิ่มขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะสามารถทำซอฟต์แลนดิง (soft landing) ได้สำเร็จ

ในส่วนของหุ้นรายตัว ไฮเดลเบิร์กซีเมนต์ อินเดีย (HeidelbergCement India) ทะยานขึ้น 10% หลังมีรายงานข่าวว่า อดานี กรุ๊ป (Adani) กำลังเจรจาซื้อกิจการผู้ผลิตซีเมนต์รายนี้

ส่วนจิโอ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Jio Financial Services) ก็ไต่ระดับขึ้น 3% หลังบริษัทฯ และแบล็คร็อค (BlackRock) ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลตลาดให้จัดตั้งธุรกิจกองทุนรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ