ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก นักลงทุนจับตาประชุมแบงก์ชาติเกาหลีใต้-อินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 7, 2024 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ (7 ต.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลายแห่งในเอเชียสัปดาห์นี้

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดที่ระดับ 39,239.92 จุด เพิ่มขึ้น 604.30 จุด หรือ +1.56% และดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดที่ระดับ 22,948.35 จุด เพิ่มขึ้น 211.48 จุด หรือ +0.93%

ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น 0.98% ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียดีดตัวขึ้น 0.46% ส่วนตลาดหุ้นจีนยังคงปิดทำการเนื่องในวันชาติ และจะกลับมาเปิดทำการซื้อขายอีกครั้งในวันอังคารที่ 8 ต.ค.

หุ้นนินเทนโด (Nintendo) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่ของญี่ปุ่นพุ่งขึ้น 3.8% ในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่ากองทุนบริหารความมั่งคั่งของซาอุดีอาระเบียกำลังพิจารณาเพิ่มการถือครองหุ้นในนินเทนโดและบริษัทผลิตเกมรายอื่น ๆ ของญี่ปุ่น

หุ้นบริษัทเหมืองแร่ลิเธียมที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นออสเตรเลียพุ่งขึ้น หลังจากบริษัทริโอทินโต (Rio Tinto) แสดงความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการบริษัทอาร์คาเดียม (Arcadium) ซึ่งเป็นผู้ผลิตแร่ลิเทียมของสหรัฐฯ

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสามประเทศในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) และธนาคารกลางอินเดีย (RBI)

นักเศรษฐศาสตร์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่า BOK และ RBNZ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย และคาดว่า RBI จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ