ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 365.56 จุด ขานรับคาดการณ์เฟดหั่นดอกเบี้ยเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2024 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกในวันนี้ (10 ต.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชีย หลังรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เดือนก.ย.ตอกย้ำความหวังว่า จะมีการลดดอกเบี้ยของสหรัฐฯ อีก ซึ่งอาจกระตุ้นเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดีย มากขึ้น

ดัชนี Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 81,832.66 จุด บวก 365.56 จุด หรือ +0.45%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไม่เปลี่ยนแปลงที่ระดับ 6.50% เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมาย แต่ได้เปลี่ยนจุดยืนนโยบายการเงินจาก "การถอนมาตรการผ่อนคลาย" ไปเป็นจุดยืนนโยบายที่ "เป็นกลาง" ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ธนาคารสามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงได้ในอนาคต

นักวิเคราะห์มองว่า ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่จะเริ่มประกาศในวันนี้จะมีผลต่อทิศทางตลาดหุ้นอินเดียในระยะสั้น โดยประเดิมด้วยบริษัทไอทีชั้นนำของอินเดียอย่าง ทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส (Tata Consultancy Services) ที่ราคาหุ้นขยับขึ้น 0.5% ก่อนการประกาศผลประกอบการรายไตรมาสในวันนี้

หุ้นเกือบทุกกลุ่มเปิดบวก ส่วนหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กต่างปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณกลุ่มละ 0.6%

สำหรับหุ้นรายตัว พีเอ็นซี อินฟราเทค (PNC Infratech) และจี อาร์ อินฟราโปรเจกต์ (G R Infraprojects) บวก 5% และ 4% ตามลำดับ หลังได้รับคำสั่งซื้อใหม่

ในทางกลับกัน สตาร์ เฮลท์ อินชัวรันซ์ (Star Health Insurance) ร่วง 2.2% หลังบริษัทเปิดเผยว่า ตกเป็นเหยื่อการโจมตีทางไซเบอร์ ทำให้ข้อมูลบางส่วนถูกเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ