ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดลบ 132.92 จุด หุ้นการเงินฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 11, 2024 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดลบในวันนี้ (11 ต.ค.) โดยหุ้นกลุ่มการเงินฉุดตลาด ขณะที่ ทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส (TCS) บริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำของประเทศ พลิกกลับมาบวก แม้รายงานผลกำไรไตรมาสล่าสุดออกมาต่ำกว่าคาดการณ์

ดัชนี Sensex เปิดตลาดที่ระดับ 81,478.49 จุด ลบ 132.92 จุด หรือ -0.16%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มธนาคารต่างปรับตัวลง 0.5% หลังจากที่เพิ่มขึ้นประมาณกลุ่มละ 1% เมื่อวานนี้

TCS เปิดตลาดร่วง 2% หลังจากรายงานผลกำไรประจำไตรมาสเดือนก.ย. ออกมาต่ำกว่าคาด แต่ต่อมาพลิกกลับเข้าสู่แดนบวกที่ 0.1% โดยผลประกอบการของบริษัทสะท้อนให้เห็นถึงความอ่อนแอในการฟื้นตัวของอุปสงค์และการลดลงของอัตรากำไร ซึ่งถือเป็นเรื่องที่พบได้ยาก ขณะที่แนวโน้มในระยะสั้นยังคงซบเซา ส่งผลให้โบรกเกอร์หลายสำนักปรับลดประมาณการกำไร

หุ้นธนาคารบันฮัน (Bandhan Bank) พุ่งขึ้น 7% และมีแนวโน้มเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 10 สัปดาห์ หลังจากธนาคารกลางอินเดีย (RBI) อนุมัติการแต่งตั้ง ปาร์ธา เซนกุปตา นายธนาคารผู้มากประสบการณ์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร

"การแต่งตั้งครั้งนี้เป็นผลดี เนื่องจากเซนกุปตาเคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อของธนาคารแห่งรัฐอินเดีย (State Bank of India) ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย และยังเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและซีอีโอของธนาคารอินเดียนโอเวอร์ซีส์แบงก์ (Indian Overseas Bank)" เจฟฟรีส์ (Jefferies) กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ