ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวกยืนเหนือ 40,000 จุด ตามทิศทางดาวโจนส์-เยนอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2024 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ (15 ต.ค.) และแตะระดับ 40,000 จุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน โดยปรับตัวขึ้นตามดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อวานนี้ท่ามกลางความเชื่อมั่นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกอบกับเงินเยนอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 40,232.45 จุด เพิ่มขึ้น 626.65 จุด หรือ +1.58%

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 40,000 จุดครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2567

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นคึกคักตั้งแต่เปิดทำการ นำโดยหุ้นกลุ่มประกันภัยและธนาคารที่ได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นสถาบันการเงินรายใหญ่ในสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องจักรก็ปรับตัวขึ้นตามค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลง

"ความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ เริ่มคลี่คลาย เนื่องจากมีมุมมองใหม่ว่าเศรษฐกิจจะ "no landing" (ไม่ชะลอตัวลงเลย) แทนที่จะเป็น "soft landing" (ชะลอตัวแบบนุ่มนวล)" มาซาฮิโระ อิชิกาวะ หัวหน้านักกลยุทธ์ตลาดของบริษัทซูมิโตโม มิตซุย ดีเอส แอสเซต แมเนจเมนต์ ให้ความเห็น โดยอ้างอิงจากตัวเลขเศรษฐกิจล่าสุดที่แข็งแกร่ง และความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะลดดอกเบี้ยลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม อิชิกาวะเสริมว่า ดัชนีจะรักษาระดับเหนือ 40,000 จุดไว้ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผลประกอบการครึ่งปีแรกของบริษัทญี่ปุ่นที่กำลังจะประกาศออกมา และผลการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 27 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ