ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพลิกปิดลบ 27.15 จุด เหตุนลท.ระมัดระวังก่อนการเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 21, 2024 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวพลิกปิดลบในวันนี้ (21 ต.ค.) แม้จะมีแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยี แต่นักลงทุนส่วนใหญ่เทขายทำกำไร เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึงทั้งในญี่ปุ่นและสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบที่ระดับ 38,954.60 จุด ลดลง 27.15 จุด หรือ -0.07%

หุ้นลบนำตลาดได้แก่ กลุ่มพลังงานไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มเกษตรและประมง รวมถึงกลุ่มธนาคาร

ตลอดทั้งวันนิกเกอิเคลื่อนไหวไร้ทิศทาง โดยมีแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ช่วยลดช่วงลบ ในขณะที่นักลงทุนบางส่วนขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีนิกเกอิทะลุแนวต้านสำคัญที่ 40,000 จุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงมีแรงกดดันขาลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการตัดสินใจในภาวะที่ขาดปัจจัยกระตุ้นใหม่ ๆ โดยญี่ปุ่นจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์นี้ (27 ต.ค.) ส่วนสหรัฐฯ จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในต้นเดือนพ.ย.

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งทั่วไปของญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้น หลังจากผลสำรวจความคิดเห็นและรายงานข่าวล่าสุดชี้ว่า พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่เป็นพรรครัฐบาลอาจสูญเสียเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

มาโกโตะ เซนโกคุ นักวิเคราะห์ตลาดหุ้นอาวุโสจากสถาบันวิจัยโตไก โตเกียว กล่าวว่า "ตลาดมีความระมัดระวังสูงมาก และนี่น่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้หุ้นญี่ปุ่นไม่สามารถสร้างโมเมนตัมได้ แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะยังคงแข็งแกร่งก็ตาม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ