ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 11.70 จุด หุ้นสาธารณูปโภค-อสังหาฯ ถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 23, 2024 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันอังคาร (22 ต.ค.) โดยถูกกดดันจากความอ่อนแอของหุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่นักลงทุนรอฟังการแถลงสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 8,306.54 จุด ลดลง 11.70 จุด หรือ -0.14%

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลงติดต่อกัน 3 วันแล้ว และเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องนานที่สุดในรอบกว่า 1 เดือน

หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคร่วงลง 1.5% และถ่วงตลาดลงมากที่สุด ขณะที่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ร่วงลง 1.2%

บรรดานักลงทุนชะลอการซื้อขายเนื่องจากมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเปิดเผยงบประมาณของอังกฤษในวันที่ 30 ต.ค.

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะมีค่า ปรับตัวขึ้น 0.6% สวนทางตลาด หลังจากราคาทองคำปรับตัวใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

บรรดานักลงทุนยังคงระมัดระวังและเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำและพันธบัตรสหรัฐฯ เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ด้วย

นักลงทุนรอฟังสุนทรพจน์จากเจ้าหน้าที่ BoE ในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย.บ่งชี้ว่า เงินเฟ้อของอังกฤษลดต่ำกว่าเป้าหมายที่ระดับ 2% ของ BoE

แอนดรูว์ เบลีย์ ผู้ว่าการ BoE, ซาราห์ บรีเดน รองผู้ว่าการ และเมแกน กรีน กรรมการกำหนดนโยบาย จะแถลงสุนทรพจน์ในวันอังคารนี้ (22 ต.ค.)

นอกจากนี้ นักลงทุนจะรอการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นประจำเดือนต.ค.ของอังกฤษในวันพุธนี้ (23 ต.ค.) เพื่อบ่งชี้ภาวะเงินเฟ้อ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษ ซึ่งจะเปิดเผยในวันศุกร์ (25 ต.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ