ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 251.38 จุด หุ้น ICICI Bank หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2024 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดบวกในวันนี้ (28 ต.ค.) นำโดยหุ้นธนาคารลูกค้าบุคคลรายใหญ่ ICICI Bank หลังจากที่ธนาคารประกาศผลกำไรในไตรมาส 2 สูงเกินคาด เนื่องจากความต้องการสินเชื่อที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ดัชนี Sensex เปิดที่ระดับ 79,653.67 จุด เพิ่มขึ้น 251.38 จุด หรือ +0.32%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาหุ้น ICICI Bank พุ่งขึ้น 2.5% หนุนหุ้นกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินให้ปรับตัวขึ้นตามมาประมาณ 1% ด้านนักวิเคราะห์ 3 รายมองว่าผลประกอบการของธนาคารแห่งนี้มีสัญญาณที่น่าพอใจ ทั้งคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้น และการเติบโตของบัญชีกระแสรายวัน-บัญชีออมทรัพย์ที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

จากทั้งหมด 13 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก มี 10 กลุ่มที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กปรับตัวขึ้นราว 0.4%

สำหรับหุ้นรายตัว Shriram Finance ผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคาร พุ่งขึ้น 5% หลังประกาศผลกำไรเพิ่มขึ้นและคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้นในไตรมาสก.ย.

ด้านหุ้น Bandhan Bank ทะยานขึ้นถึง 8% โดยบริษัทหลักทรัพย์เจฟเฟอรีส์ (Jefferies) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า นอกจากกำไรที่ดีกว่าคาดแล้ว คุณภาพสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ก็ยังคงแข็งแกร่ง เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าธนาคารจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่าคู่แข่งในช่วงนี้

หุ้นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ DLF ปรับตัวขึ้น 4.1% หลังรายงานกำไรไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นจากยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ส่วน Coal India รัฐวิสาหกิจถ่านหิน ร่วงลง 2% หลังรายงานกำไรสุทธิลดลงในไตรมาสก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ