จับตาหุ้น "เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ยาฮู" ดาวเด่น S&P เปิดตลาดหลังหยุดคริสต์มาส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 25, 2013 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยาฮูซึ่งเทรดอยู่ในดัชนี S&P พุ่งขึ้นเมื่อวานนี้ก่อนที่ตลาดจะปิดทำการเนื่องในวันหยุดคริสต์มาส จึงน่าสนใจว่าหุ้นของทั้ง 3 บริษัทจะมีทิศทางอย่างไรหลังตลาดเปิดทำการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากในวันเปิดตลาดหลังหยุดคริสต์มาสที่ผ่านๆมา ดัชนี S&P มีแนวโน้มพุ่งสูงสุดอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2488

หุ้นเฟซบุ๊ก ซึ่งเพิ่งเริ่มเทรดในดัชนี S&P ไปหมาดๆ ถือเป็นหนึ่งในหุ้นที่ปรับตัวแข็งแกร่งที่สุดในเดือนธ.ค. โดยพุ่งไปแล้ว 23% ในเดือนนี้ และทะยานขึ้นในปีนี้ 118% ส่วนเมื่อคืนนี้หุ้นเฟซบุ๊กพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์แตะที่ 58.58 ดอลลาร์/หุ้น

ทางด้านทวิตเตอร์ ซึ่งเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 7 พ.ย.พุ่ง 56% เมื่อคืนนี้ทำสถิติสูงสุดที่ 70.87 ดอลลาร์/หุ้น ก่อนที่ขยับลงมาปิดที่ 69.96 ดอลลาร์/หุ้น ขณะที่ 2 วันทำการก่อนวันหยุดหุ้นทวิตเตอร์ปรับตัวขึ้นเกือบ 17% เนื่องจากนายแจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารของวอลท์ ดิสนีย์

ขณะที่หุ้นยาฮูพุ่งสถิติสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ได้เช่นกันที่ระดับ 40.85 ดอลลาร์/หุ้นเมื่อคืนนี้ โดยในเดือนธ.ค.หุ้นยาฮูปรับตัวขึ้นกว่า 10% และในปีนี้พุ่งขึ้นไปแล้ว 105%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ