จีนเตรียมตั้งคณะกรรมการเชิงยุทธศาสตร์ดูแลภาคอุตสาหกรรมเกิดใหม่ในปี 2559

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 25, 2015 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮั้ว ต๋า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) เปิดเผยว่า จีนเตรียมจัดตั้งคณะกรรมการสำหรับภาคอุตสาหกรรมเกิดใหม่ในปีหน้า เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมในประเทศและองค์กรด้านนวัตกรรมให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ นายฮั้ว ระบุว่า รัฐบาลจีนและตลาดหุ้นจีนได้หารือกันในประเด็นกลไกและกฎเกณฑ์เฉพาะทางของคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าสมาชิกเหล่านี้จะสามารถดึงประสบการณ์และบทเรียนต่างๆที่ได้จากดัชนีไชเน็กซ์ (ChiNext Index) ที่มีลักษณะเหมือนกับดัชนี NASDAQ และติดตามความเคลื่อนไหวของการขยายตัวของวิสาหกิจ ตลอดจนเกณฑ์ในการจดทะเบียน ระบบการซื้อขาย และการควบคุมดูแลอย่างยั่งยืน รวมทั้งนวัตกรรมของระบบ ด้วยการเน้นย้ำการแข่งขันระดับปานกลาง

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ประชาชนจะได้เห็นความก้าวหน้าของการจัดตั้งคณะกรรมการอย่างเป็นรูปธรรมได้ในปีหน้า ขนานไปกับการเดินหน้าปฏิรูประบบการอนุมัติ IPO แบบเดิม เป็นการลงทะเบียนฐานหนึ่ง

คณะรัฐมนตรีจีนได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ทางคณะรัฐมนตรีได้สนับสนุนการพัฒนาด้านระดมทุนทางการเงินโดยตรงเพื่อลดต้นทุนการผลิตสำหรับบริษัทต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ