"มูดี้ส์"เล็งหั่นเครดิต TOP, PTTGC, IRPC ตาม PTT รู้ผลช่วงสิ้น Q1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2016 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของบมจ.ไทยออยล์ (TOP), บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) และ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) โดยมีแนวโน้มปรับลดลง

มูดี้ส์ระบุว่า การประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของ TOP, PTTGC และ IRPC มีขึ้น หลังมูดี้ส์ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของบมจ.ปตท. (PTT) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TOP, PTTGC และ IRPC ในวันที่ 22 ม.ค. โดยมีแนวโน้มปรับลดลง ตามรายงาน"การทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทพลังงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียใต้ 7 แห่ง โดยมีแนวโน้มปรับลดลง" ซึ่งมีการเผยแพร่ในวันดังกล่าว

มูดี้ส์รายงานว่า การทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของ TOP, PTTGC และ IRPC มีขึ้น เนื่องจากบริษัททั้ง 3 ได้รับการสนับสนุนจาก PTT ซึ่งเป็นบริษัทแม่ การปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ PTT จึงส่งผลกระทบต่ออันดับความน่าเชื่อถือของทั้ง 3 บริษัท

การทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของ TOP, PTTGC และ IRPC จะได้ข้อสรุป หลังมูดี้ส์เสร็จสิ้นการทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของ PTT ภายในสิ้นไตรมาสแรก และการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ PTT ก็จะส่งผลให้มูดี้ส์ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ TOP, PTTGC และ IRPC เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ