หุ้นเน็ตฟลิกซ์พุ่งเกือบ 8% เช้านี้ หลังเผยยอดสมาชิกทั่วโลกลดลงน้อยกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2022 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมมิงสื่อบันเทิงรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า กำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2 อยู่ที่ระดับ 3.20 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ของเรฟินิทีฟ (Refinitiv) คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 2.94 ดอลลาร์ ส่วนรายได้อยู่ที่ 7.97 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 8.035 พันล้านดอลลาร์

เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า จำนวนสมาชิกที่จ่ายค่าบริการเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลก ปรับตัวลง 970,000 ราย ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงมากถึง 2 ล้านราย

ทั้งนี้ ผลประกอบการที่ดีเกินคาดช่วยหนุนราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์พุ่งขึ้นเกือบ 8% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้าวันนี้

ปัจจุบัน เน็ตฟลิกซ์มีสมาชิกทั่วโลกราว 220.67 ล้านราย โดยบริษัทคาดว่าจำนวนสมาชิกจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านรายในไตรมาส 3 ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในการฟื้นตัว หลังจากจำนวนสมาชิกลดลงในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจำนวนสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์จะเพิ่มขึ้นราว 1.8 ล้านราย

เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า ทางบริษัทได้เริ่มวางแผนการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มสำหรับสมาชิกที่แบ่งปันรหัสเข้าชมสตรีมมิงให้กับคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน โดยขณะนี้บริษัทเริ่มทำการทดสอบกรณีดังกล่าวในภูมิภาคลาตินอเมริกา

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์เตือนว่า การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ในต่างประเทศซึ่งคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 60% ของรายได้โดยรวม โดยสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างมากหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ