หุ้น Coinbase ดีดตัวก่อนเปิดตลาด รับอานิสงส์ "เคธี วูด" ดอดซื้อหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 7, 2023 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีท โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อของนางเคธี วูด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Ark Investment Management

ณ เวลา 19.08 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้น Coinbase บวก 2.89% สู่ระดับ 53.10 ดอลลาร์

ทั้งนี้ กองทุนของนางวูดได้เข้าช้อนซื้อหุ้น Coinbase หลังราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนักจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐยื่นฟ้อง Coinbase ในข้อหาดำเนินธุรกิจโบรกเกอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กองทุน 3 แห่งที่บริหารงานโดย Ark Investment Management ซึ่งรวมถึง Ark Innovation ETF ซึ่งเป็นกองทุนเรือธงของนางวูด ได้เข้าซื้อหุ้น Coinbase มากถึง 419,324 หุ้นเมื่อวานนี้ หลังจากราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนักถึง 21%

ทั้งนี้ SEC ได้ยื่นฟ้องต่อศาลกรุงนิวยอร์ก เพื่อให้ดำเนินคดีกับ Coinbase โดยระบุว่าบริษัทได้ดำเนินธุรกิจโบรกเกอร์และแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกร้องให้ศาลมีคำสั่งให้บริษัทยุติการให้บริการดังกล่าวเป็นการถาวร

คำฟ้องของ SEC ระบุว่า ธุรกิจโบรกเกอร์, แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และโครงการ staking ของ Coinbase ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ ขณะเดียวกัน Coinbase ได้ละเมิดกฎระเบียบเกี่ยวกับโครงสร้างบริษัท และหลีกเลี่ยงการเปิดเผยข้อมูลตามกฎหมายหลักทรัพย์ของ SEC เป็นเวลาหลายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ