หุ้น "ทาร์เก็ต" ดีดตัว หลังประกาศปิดสาขาที่ถูกปล้นหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 27, 2023 21:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัท ทาร์เก็ต คอร์ป ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังบริษัทประกาศปิดหลายสาขาในเมืองต่างๆ ทั่วสหรัฐ เนื่องจากประสบปัญหาการโจรกรรมสินค้าของกลุ่มคนร้ายที่ทำเป็นขบวนการ

ณ เวลา 21.37 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นทาร์เก็ตบวก 0.62% สู่ระดับ 110.16 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ทาร์เก็ตจะปิด 1 สาขาที่ตั้งในย่านฮาร์เล็มของนครนิวยอร์ก, 2 สาขาในซีแอตเติล, 3 สาขาในย่านโอ๊คแลนด์ของซานฟรานซิสโก และ 3 สาขาในเมืองพอร์ตแลนด์ของรัฐออริกอน โดยสาขาทั้งหมดจะถูกปิดตัวอย่างถาวรตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.

"เราไม่สามารถเปิดทำการในสาขาเหล่านี้อีกต่อไป เนื่องจากการขโมยและโจรกรรมสินค้าที่ทำเป็นขบวนการ ได้ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อลูกค้าและพนักงานของเรา รวมทั้งกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท"

"เรารู้ว่าสาขาของเรามีความสำคัญต่อชุมชนต่างๆ แต่เราจะประสบความสำเร็จก็ต่อเมื่อสภาวะแวดล้อมด้านการทำงานและการจับจ่ายสินค้ามีความปลอดภัยสำหรับทุกคน" แถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้ ทาร์เก็ตระบุว่า ทางบริษัทได้พยายามดำเนินมาตรการป้องกันการโจรกรรมสินค้า เช่น การเพิ่มจำนวนพนักงานรักษาความปลอดภัย, การเพิ่มจำนวนตู้ที่มีการล็อกสินค้า, การฝึกอบรมผู้จัดการสาขาในการรับมือเหตุการณ์ความรุนแรง และการลงทุนในอุปกรณ์ทางไซเบอร์เพื่อป้องกันการขโมยสินค้า แต่มาตรการเหล่านี้ก็ไม่สามารถรับมือการก่อคดีอาชญากรรมดังกล่าว


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ