กลุ่มทุนหนุนหลังโดย BlackRock และ Citadel เล็งเปิดตลาดหลักทรัพย์แห่งใหม่ในเท็กซัส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 5, 2024 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกของบริษัทหลักทรัพย์ซิทาเดล (Citadel Securities) เปิดเผยเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ว่า กลุ่มทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากแบล็คร็อค (BlackRock) และซิทาเดล มีแผนที่จะเปิดตัวตลาดหลักทรัพย์แห่งใหม่ในสหรัฐในรัฐเท็กซัส

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล (WSJ) รายงานโดยอ้างคำพูดของนายเจมส์ ลี ซีอีโอของตลาดหลักทรัพย์เท็กซัส (Texas Stock Exchange) หรือ TXSE ว่า TXSE ระดมทุนได้มากกว่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีแผนที่จะยื่นเอกสารจดทะเบียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ในปลายปีนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า TXSE ตั้งเป้าเปิดให้บริการในปี 2568 และคาดว่าจะสามารถดำเนินการจดทะเบียนหลักทรัพย์ครั้งแรกได้ในปี 2569 โดยจะมุ่งเน้นการดึงดูดบริษัทต่าง ๆ ให้เข้ามาจดทะเบียนหลักทรัพย์ทั้งในรูปแบบการจดทะเบียนเป็นตลาดหลัก (primary listing) และแบบจดทะเบียน 2 ตลาด (dual listing) รวมถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนในรูปแบบของ Exchange Traded Product (ETP)

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งใหม่นี้ยังตั้งเป้าท้าทายตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq และ NYSE ที่มีประเด็นเรื่องต้นทุนการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงข้อกำหนดใหม่ ๆ เช่น กฎเกณฑ์ด้านความหลากหลายของคณะกรรมการบริษัทที่จดทะเบียนใน Nasdaq


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ