หุ้น GameStop พุ่งเกือบ 50% หลัง "'Roaring Kitty" จ่อไลฟ์สด YouTube คืนนี้ 5 ทุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 7, 2024 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นเกมสต็อป (GameStop) พุ่งขึ้นเกือบ 50% เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) หลังจากที่ "รอริง คิตตี้" (Roaring Kitty) อินฟลูเอนเซอร์หุ้นชื่อดัง ได้โพสต์บนยูทูบ (YouTube) ประกาศเตรียมไลฟ์สดในคืนวันศุกร์นี้ (7 มิ.ย.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การพุ่งขึ้นของหุ้นเกมสต็อปเมื่อวานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความผันผวนครั้งล่าสุดของร้านขายวิดีโอเกมชื่อดังของสหรัฐที่กำลังย่ำแย่ โดยหุ้นดังกล่าวเริ่มปรับตัวขึ้นแรงตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่อินฟลูเอนเซอร์คนดังกล่าว ซึ่งมีชื่อจริงว่านายคีธ กิลล์ กลับมาโลดแล่นบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) อีกครั้งหลังจากหายไปนานถึง 3 ปี

ณ สิ้นวันพฤหัสบดี ราคาหุ้นเกมสต็อปปิดที่ 46.55 ดอลลาร์ต่อหุ้น พุ่งสูงขึ้นกว่า 160% ในปี 2567 โดยหากย้อนกลับไปในปี 2564 หุ้นเกมสต็อปเคยพุ่งขึ้นสูงสุดในวันเดียวเกือบแตะระดับ 121 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงอย่างหนักเกือบ 90% ในเวลาเพียง 5 วันทำการถัดมา

อนึ่ง ช่อง "Roaring Kitty" บนยูทูบได้แสดงกำหนดการไลฟ์สตรีมที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ นายกิลล์ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์หุ้นเกมสต็อปและหุ้นมีมอื่น ๆ พุ่งสูงขึ้นในปี 2564 โดยได้รับแรงหนุนจากนักลงทุนรายย่อยในฟอรัม wallstreetbets ของแพลตฟอร์มเรดดิต (Reddit)

การกลับมาบนโลกโซเชียลของเขาในครั้งนี้ได้จุดประกายให้เกิดปรากฏการณ์เกมสต็อปขึ้นอีกครั้ง รวมไปถึงหุ้นตัวอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมในหมู่เทรดเดอร์รายย่อยบนโซเชียลมีเดีย

นายกิลล์ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากเหล่าเทรดเดอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ช่วยกันดันราคาหุ้นเกมสต็อปให้พุ่งทะยาน จนสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับกองทุนเฮดจ์ฟันด์ต่าง ๆ ที่เดิมพันไว้ว่าราคาหุ้นของบริษัทขายเกมในห้างสรรพสินค้ารายนี้จะต้องร่วงลงอย่างแน่นอน เนื่องจากยอดขายหดตัวลงเพราะเกมเมอร์หันไปซื้อเกมทางออนไลน์กันหมดแล้ว


แท็ก youtube   คิตตี้   ยูทูบ   kitty  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ