ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนเผย บริการข่าว RNS ขัดข้อง ชี้เกิดปัญหาทางเทคนิค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2024 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSEG) ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ในวันนี้ (19 ก.ค.) ระบุว่า ขณะนี้บริการข่าว RNS กำลังประสบปัญหาทางเทคนิค ทำให้ไม่สามารถเผยแพร่ข่าวสารได้

แถลงการณ์ระบุว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากระบบของบุคคลที่สาม ทางทีมงานกำลังเร่งแก้ไขเพื่อให้บริการกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ บริการอื่น ๆ ของตลาดหลักทรัพย์ยังคงดำเนินการตามปกติ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า RNS ถือเป็นช่องทางหลักที่บริษัทจดทะเบียนในสหราชอาณาจักร (UK) ใช้ประกาศข้อมูลสำคัญ โดยบริการนี้เผยแพร่ข่าวสารราว 350,000 ฉบับต่อปี และ 75% ของในจำนวนนี้เป็นข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้นโดยตรง

เหตุการณ์ขัดข้องของ RNS เกิดขึ้นท่ามกลางรายงานปัญหาทางเทคนิคของหลายบริษัททั่วโลกในวันนี้ อาทิ แมคโดนัลด์ (McDonald?s), ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส (United Airlines) และเอจีแอล เอเนอร์จี (AGL Energy) โดยสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ปัญหาบางส่วนเกิดจากซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของคราวด์สไตรค์ (CrowdStrike)

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพฤหัสบดี (18 ก.ค.) ไมโครซอฟท์ (Microsoft) อยู่ระหว่างการตรวจสอบปัญหาระบบคลาวด์ล่ม ซึ่งส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินและการดำเนินงานของสายการบินต่าง ๆ ในสหรัฐ แม้ไมโครซอฟท์จะแก้ไขปัญหาแอปและบริการต่าง ๆ ใน Microsoft 365 ได้แล้ว แต่ในวันนี้ยังคงมีการแจ้งเตือนถึงผลกระทบต่อแอป Microsoft 365 บางส่วนที่ยังคงอยู่ในสถานะ "เสื่อมประสิทธิภาพ"

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าปัญหาขัดข้องของ RNS เกี่ยวข้องกับปัญหาทางเทคนิคของคราวด์สไตรค์หรือไมโครซอฟท์หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ