"ทรัมป์" จ๋อย! ผิดหวังหุ้นพุ่งทำหมดมุกโจมตี "แฮร์ริส"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2024 01:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) อาจสร้างความพึงพอใจต่อนักลงทุนสหรัฐและทั่วโลก แต่ก็ได้สร้างความผิดหวังต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ รวมทั้งนายเจดี แวนซ์ คู่ชิงรองประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดวานนี้พุ่งขึ้นเกือบ 300 จุด ขานรับถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายซึ่งช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย หลังจากที่ดัชนีทรุดตัวลงกว่า 1,000 จุดในวันจันทร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ

นายทรัมป์ได้กระหน่ำส่งข้อความผ่านแพลตฟอร์ม Truth Social เมื่อวันจันทร์ โดยโจมตีนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดหุ้นทรุดตัวลง แต่เมื่อตลาดหุ้นดีดตัวขึ้นในวันอังคาร การส่งข้อความโจมตีของนายทรัมป์ก็ได้ยุติลง

"TRUMP CASH vs. KAMALA CRASH!" หรือ "ทรัมป์ร่ำรวย VS คามาลาล่มจม!" โดยเป็นการโน้มน้าวให้ชาวอเมริกันเลือกทรัมป์ ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นพุ่งขึ้น แต่ถ้าเลือกนางคามาลาก็จะเจอแต่หุ้นตก ซึ่งเป็นข้อความที่นายทรัมป์โพสต์เมื่อวันจันทร์ ขณะที่ตลาดหุ้นทรุดตัวลงอย่างหนัก

นอกจากนี้ นายแวนซ์ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่จะทำให้เกิดหายนะทางเศรษฐกิจทั่วโลก ทำให้คุณจำเป็นต้องมีผู้นำที่เข้มแข็ง อย่างที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แสดงให้เห็นเป็นเวลา 4 ปี"

และเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นายทรัมป์ก็ได้ฉวยโอกาสอ้างว่าหุ้นขึ้นเป็นเพราะนักลงทุนเก็งว่าเขาจะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งเหนือประธานาธิบดีโจ ไบเดน

"THIS IS THE TRUMP STOCK MARKET. BECAUSE MY POLLS AGAINST BIDEN ARE SO GOOD THAT INVESTORS ARE PROJECTING THAT I WILL WIN, AND THAT WILL DRIVE THE MARKET UP." นายทรัมป์โพสต์ข้อความบน Truth Social โดยใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด และมีใจความว่า "นี่เป็นตลาดหุ้นของทรัมป์ เพราะผลการสำรวจชี้ว่าผมมีคะแนนเหนือกว่าไบเดนมากจนทำให้นักลงทุนคาดว่าผมจะคว้าชัยชนะ และจะทำให้ตลาดหุ้นพุ่งขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ