"เทนเซ็นต์" โชว์กำไร Q2/67 พุ่ง 82% รับอานิสงส์ธุรกิจเกมคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทนเซ็นต์ (Tencent) ทำผลงานเหนือความคาดหมายทั้งรายได้และกำไรในไตรมาสที่ 2/2567 เนื่องจากการเติบโตที่เร่งตัวขึ้นในกลุ่มธุรกิจเกม ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานในวันนี้ (14 ส.ค.) ว่า เทนเซ็นต์มีรายได้อยู่ที่ 1.6112 แสนล้านหยวน (2.25 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาส 2/67 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.6077 แสนล้านหยวน เช่นเดียวกับกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัท) ซึ่งอยู่ที่ 4.763 หมื่นล้านหยวน สูงกว่าคาดการณ์ที่ 3.995 หมื่นล้านหยวน

เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว รายได้เพิ่มขึ้น 8% ในขณะที่กำไรพุ่งสูงขึ้นถึง 82%

หลังจากที่บริษัทเผชิญกับรายได้ต่อปีที่ลดลงเป็นครั้งแรกในปี 2565 บริษัทก็ได้แสวงหาหนทางเร่งการเติบโตในธุรกิจเกมอันเป็นธุรกิจหลักของบริษัทมาโดยตลอด

ความพยายามนี้ส่งผลให้นักลงทุนตอบรับเป็นอย่างดี โดยหุ้นของบริษัทปรับตัวขึ้น 28% นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันอังคารที่ผ่านมา (13 ส.ค.) โดยได้รับอานิสงส์ส่วนหนึ่งจากการเปิดตัวเกมใหม่ในชื่อ Dungeon & Fighter Mobile (DnF Mobile) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัทเน็กซอน (Nexon) ของเกาหลีใต้ และเทนเซ็นต์เป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศจีน

ทั้งนี้ DnF Mobile ครองอันดับเกมทำรายได้สูงสุดในจีน และนักลงทุนต่างหวังว่าเทนเซ็นต์จะสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากความนิยมของเกมนี้ต่อไปได้ในอีกหลายปีข้างหน้า เช่นเดียวกับที่เคยทำมาแล้วกับเกม Honor of Kings


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ