ยูบีเอสคาดวอลล์สตรีทไปต่อถึงสิ้นปี อานิสงส์เฟดลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2024 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารยูบีเอสออกรายงานคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นสหรัฐจะยังคงปรับตัวขึ้นต่อไป โดยได้แรงหนุนจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แม้มีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย. และความขัดแย้งด้านภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง

"เรามองว่าหุ้นสหรัฐยังคงมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อไปโดยได้ปัจจัยหนุนจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด การขยายตัวของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน แม้ว่าตลาดอาจเผชิญความผันผวนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังนักลงทุนพากันเทขายในช่วงต้นเดือนส.ค." รายงานระบุ

นอกจากนี้ รายงานคาดการณ์ว่า ดัชนี S&P 500 จะดีดตัวขึ้นราว 5% แตะระดับ 5,900 จุดในช่วงสิ้นปีนี้ หลังจากปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 5,634.61 จุด

นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 3 ครั้งที่เหลือในปีนี้ รวม 1.00% โดยจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในเดือนก.ย., 0.50% ในเดือนพ.ย. และ 0.25% ในเดือนธ.ค. หลังการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด บนเวทีการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ส.ค.

ในการกล่าวสุนทรพจน์ดังกล่าว นายพาวเวลได้ปูทางสำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ แม้ว่าไม่มีการระบุถึงกำหนดเวลาและขนาดของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ