Nasdaq ยื่นขออนุมัติก.ล.ต.สหรัฐฯ เปิดตัวซื้อขายออปชันดัชนีบิตคอยน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2024 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาด Nasdaq เปิดเผยในวันอังคาร (27 ส.ค.) ว่า กำลังขออนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ เพื่อเปิดตัวและซื้อขายออปชันของดัชนีบิตคอยน์

สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานว่า SEC ยังไม่ได้อนุมัติการออกออปชันที่อิงกับ Bitcoin ETF ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนม.ค. รวมถึงคำขอของ Nasdaq ที่จะซื้อขายออปชัน iShares Bitcoin Trust ETF ของบริษัทแบล็กร็อก (BlackRock) มูลค่า 2.13 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ออปชันดัชนีบิตคอยน์ซึ่งเป็นตราสารอนุพันธ์จดทะเบียนที่จะเสนอวิธีที่รวดเร็วและต้นทุนต่ำในการเพิ่มการลงทุนในบิตคอยน์นั้น จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักลงทุนสถาบันและเทรดเดอร์ในการป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุนในบิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"การมีออปชันบิตคอยน์เป็นสิ่งสำคัญในการทำให้นักลงทุนยอมรับสินทรัพย์ประเภทนี้ได้อย่างเต็มที่" แมตต์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของบิตไวส์ (Bitwise) หนึ่งในกลุ่มผู้จัดการสินทรัพย์ที่นำ ETF บิตคอยน์เข้าสู่ตลาดในปีนี้กล่าว "เรากำลังขาดส่วนที่สำคัญของสภาพคล่องตลาด ซึ่งออปชัน ETF จะช่วยเติมเต็มได้"

ทั้งนี้ ออปชันเป็นตราสารอนุพันธ์จดทะเบียนซึ่งให้สิทธิ์แก่ผู้ถือในการซื้อหรือขายสินทรัพย์ เช่น หุ้นหรือผลิตภัณฑ์ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในราคาที่กำหนดภายในวันที่ที่กำหนดไว้ โดยเป็นวิธีที่มีต้นทุนต่ำในการเพิ่มกำลังซื้อให้กับบรรดาเทรดเดอร์ ในขณะที่นักลงทุนสถาบันใช้ออปชันเพื่อป้องกันความเสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ