ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ร่วงเทียบสกุลเงินหลัก คาดเฟดผ่อนคลายการเงินต่อ

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 27, 2013 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเทียบกับสกุลเงินหลักๆเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายต่อไป

ค่าเงินยูโรบวกขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3257 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันพฤหัสบดีที่ 1.3243 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ปรับขึ้นสู่ระดับ 1.5382 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5360 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 98.19 เยน จากระดับ 99.57 เยน และปรับลดลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9260 ฟรังค์ จากระดับ 0.9319 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.9296 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9214 ดอลลาร์สหรัฐ

ก่อนหน้านี้ ดอลลาร์ได้ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์เทียบเยน และต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์เทียบยูโร เนื่องจากนักลงทุนโดยทั่วไปคาดว่าเฟดจะไม่เปลี่ยนแปลงมาตรการกระตุ้นทางการเงินในการประชุมนโยบายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่าการร่วงลงของดอลลาร์จะเป็นไปอย่างจำกัด ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์หน้า ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.และดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)

ดอลลาร์อาจจะยังคงแข็งค่า หากเฟดส่งสัญญาณว่าเฟดอาจชะลอโครงการซื้อพันธบัตรอย่างเร็วในต้นเดือนก.ย.

ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัวขาลงเมื่อคืนนี้ แม้มีข้อมูลเศรษฐกิจที่เป็นปัจจัยบวก โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 85.1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ