ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเยน,ฟรังค์ จากวิกฤตการณ์ซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 28, 2013 07:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนและฟรังค์สวิส ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในซีเรียได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าถือสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย เช่นเงินเยนและเงินฟรังค์

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 97.1 เยน จากระดับของวันจันทร์ที่ 98.64 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9183 ฟรังค์ จากระดับ 0.9231 ฟรังค์

ยูโรแข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.3386 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3373 ดอลลาร์สหรัฐ เงินปอนด์อ่อนค่าลงแตะระดับ 1.5541 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5578 ดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงแตะระดับ 0.8982 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9030 ดอลลาร์สหรัฐ

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ซีเรียมีขึ้นหลังจากนายชัค ฮาเกล รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ กล่าวกับบีบีซีเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐพร้อมเปิดฉากโจมตีซีเรีย หากประธานาธิบดีบารัค โอบามา เลือกใช้มาตรการดังกล่าวและได้สั่งการลงมา

วิกฤตการณ์ในซีเรียเลวร้ายลง หลังจากที่มีรายงานข่าวว่ามีการใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยกองกำลังฝ่ายต่อต้านชี้ว่า การโจมตีดังกล่าวเป็นฝีมือของรัฐบาลของประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด แม้ว่ากองทัพซีเรียได้ออกมาปฏฺเสธข้อกล่าวหานี้ก็ตาม

สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นหลังจากสถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีเพิ่มขึ้นแตะ 107.5 ในเดือนส.ค. จากระดับ 106.2 ในเดือนก.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจเยอรมนียังคงมีความแข็งแกร่งต่อเนื่อง

นักลงทุนจับตาดูสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ประจำเดือนก.ค.ในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ายอดทำสัญญาขายบ้านจะลดลง 0.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ