ดอลล์แข็งค่าเทียบเยน ขานรับสัญญาณบวกสหรัฐอาจรอดพ้นวิกฤตหนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2013 21:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยเมื่อเวลา 08.30 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.1% แตะที่ 98.26 เยน เนื่องจากนักลงทุนขานรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ

ดอลลาร์ได้รับแรงหนุนหลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่ารัฐบาลและสภาคองเกรสของสหรัฐจะสามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการปรับเพิ่มเพดานหนี้ โดยนายเจค็อบ ลิว รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐ และนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แสดงความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสหรัฐและสภาคองเกรสจะสามารถตกลงกันได้ในเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ได้ก่อนกำหนดเส้นตายวันที่ 17 ต.ค.นี้

การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า พรรครีพับลิกันจะผ่านกฎหมายเพื่อขยายเพดานหนี้ชั่วคราว หากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตกลงที่จะเจรจาเกี่ยวกับการยุติภาวะชัตดาวน์ รวมถึงปัญหาเร่งด่วนอื่นๆของประเทศ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าแกนนำส.ส.รีพับลิกันเริ่มมีท่าทีประนีประนอมที่จะเพิ่มเพดานหนี้ระยะสั้น เพื่อให้สหรัฐรอดพ้นจากผิดนัดชำระหนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นักลงทุนจับตาดูดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนต.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะลดลงอยู่ที่ 76.0 ในช่วงต้นเดือนต.ค. จากระดับ 77.5 ของช่วงท้ายเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ