ดอลลาร์แข็งค่าเทียบยูโร จากมุมมองบวกสหรัฐบรรลุข้อตกลงงบประมาณ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 15, 2013 20:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นมากที่สุดในรอบเกือบ 6 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์เพิ่มมากขึ้นว่าบรรดาผู้นำในวุฒิสภาจะบรรลุข้อตกลงเพื่อปรับเพิ่มเพดานหนี้ และยุติภาวะชัตดาวน์ที่ดำเนินมา 15 วันแล้ว

ดอลลาร์แข็งค่า 0.5% แตะ 1.3490 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อเวลา 9.11 น.ในนิวยอร์ก ขณะที่เมื่อเทียบกับเงินเยน ดอลลาร์ซื้อขายที่ 98.51 เยน ซึ่งแทบไม่เปลี่ยนแปลง ด้านเงินยูโรร่วงลง 0.6% สู่ระดับ 132.91 เยน

ความเชื่อมั่นที่เพิ่มมากขึ้นว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐจะบรรลุข้อตกลงซึ่งจะช่วยให้สหรัฐหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้นั้น ได้กระตุ้นความต้องการการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า เราอาจเห็นการบรรลุข้อตกลงในวุฒิสภาอย่างเร็วที่สุดในวันนี้ ซึ่งมุมมองบวกดังกล่าวได้ช่วยสนับสนุนสกุลเงินดอลลาร์ให้แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร รวมทั้งยังเป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ

บรรดาผู้นำในวุฒิสภาได้ออกมาแสดงมุมมองในเชิงบวกว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติภาวะชัตดาวน์ และเพื่อช่วยให้สหรัฐหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้

นายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครต กล่าวเมื่อบ่ายวันจันทร์ว่าเขามี “มุมมองเชิงบวกอย่างมาก" ว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงกันในสัปดาห์นี้ ทางด้านนายนายมิทช์ แมคคอนแนล ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกัน ระบุว่าเขามีความเห็นเช่นเดียวกับนายรีดว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงที่สามารถยอมรับได้ทั้งสองฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ