ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่า หลังวุฒิสภาสหรัฐบรรลุดีลเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 17, 2013 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ เมื่อคืนนี้ (16 ต.ค.) หลังจากที่ผู้นำในวุฒิสภาของสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้ง และเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ที่อาจสร้างความเสียหายร้ายแรง

เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 98.74 เยน จากระดับ 98.31 เยน ในการซื้อขายวันก่อน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9134 ฟรังค์ จากระดับ 0.9131 ฟรังค์

เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3533 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3519 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.5949 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5995 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 0.9555 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9507 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเกือบทุกสกุลเงินหลัก โดยซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในรอบสองเดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน และแข็งค่าสุดในรอบหนึ่งเดือนเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ หลังจากที่นายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครต และนายนายมิทช์ แมคคอนแนล ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกัน ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อขยายเพดานการกู้ยืมของประเทศออกไปจนถึงปีหน้า และนำไปสู่การยุติภาวะชัตดาวน์ที่ดำเนินมาเป็นวันที่ 16

สำหรับขั้นตอนต่อไปคือต้องให้ทั้งสองสภาของสภาคองเกรสลงมติรับร่างดังกล่าวของนายรีดและนายแมคคอนแนล ซึ่งนักลงทุนและนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าจะผ่านไปอย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับบางสกุลเงิน เนื่องจากมีการขายทำกำไรเข้ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ