ดอลล์อ่อนค่าจากคาดการณ์เฟดเดินหน้า QE หลังข้อมูลเศรษฐกิจยังอ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 30, 2013 20:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆเกือบทั้งหมด ก่อนที่คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยผลการประชุมในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งนักลงทุนคาดว่าเฟดจะยังคงเดินหน้าโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนต่อไป เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐยังอ่อนแอ

เมื่อเวลา 8.19 น.ตามเวลานิวยอร์ก สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% แตะ 1.3764 ดอลลาร์/ยูโร และเคลื่อนไหวเล็กน้อยที่ 98.18 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรแข็งค่า 0.1% ที่ระดับ 135.11 เยน/ยูโร

นักลงทุนคาดว่าเฟดจะยังคงเดินหน้าใช้มาตรการ QE ในการประชุมเดือนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ลดลง 0.1% จากเดือนก่อนหน้า ด้านกระทรวงแรงงานรายงานว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ลดลง 0.1% ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย. ขณะที่ ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 130,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 150,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนก.ย. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนส.ค. แต่อัตราเงินเฟ้อยังไม่ส่งสัญญาณอันตราย จึงเปิดโอกาสให้เฟดสามารถดำเนินโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ