ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร จากคาดการณ์สหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจสดใสคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2013 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินยูโร ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยมีกระแสคาดการณ์จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวลดลงในวันนี้ และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.05 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.3650 ยูโร ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ปีนี้ แต่ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.2% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 104.07 เยน

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องจากการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมครั้งล่าสุดซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เนื่องจากเศรษฐกิจและตลาดแรงงานฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 14 ธ.ค. ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 334,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 368,000 ราย

นอกจากนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนพ.ย.ในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีจะเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนพ.ย. และจากนั้นสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย. ซึ่งคาดว่ายดขายบ้านจะลดลงสู่ระดับ 5.03 ล้านยูนิตในเดือนพ.ย. จากเดือนต.ค.ที่ระดับ 5.12 ล้านยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ