ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบยูโร จากคาดการณ์ยอดค้าปลีกสหรัฐหดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 13, 2014 20:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า ยอดค้าปลีกเดือนม.ค.ของสหรัฐจะหดตัวลง เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในสหรัฐได้ส่งผลกระทบต่อการจับจ่ายใช้สอยของผูบริโภค

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.18 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง 0.5% เมื่อเทียบกับยูโรที่ระดับ 1.3660 ยูโร

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนม.ค.ในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ยอดค้าปลีกจะหดตัวลง 0.2% เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในสหรัฐส่งผลให้ความต้องการซื้อสื้อผ้าและรถยนต์ปรับตัวลดลง

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง หลังจากที่แข็งค่าขึ้นติดต่อกันในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณเดินหน้าปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE ในการแถลงนโยบายการเงินครั้งแรกต่อสภาคองเกรส และจากข่าวที่ว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 221 ต่อ 201 ผ่านร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ให้กับรัฐบาลกลางสหรัฐ ซึ่งจะช่วยขยายเพดานหนี้ไปจนถึงกลางเดือนมี.ค.2558

นักลงทุนจับตาดูทิศทางของสกุลเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กวันนี้ หลังจากรัฐบาลเยอรมนีปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจปี 2557 เนื่องจากตลาดแรงงานมีเสถียรภาพมากขึ้น ขณะที่การลงทุนฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัว 1.8% ในปีนี้ เพิ่มขึ้น 0.1% จากตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ พร้อมกับคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจประเทศจะขยายตัวราว 2.0% ในปี 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ