เงินปอนด์แข็งค่าสูงสุดในรอบ 4 ปีเทียบดอลล์ คาดจีดีพีอังกฤษ Q1/57 แกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2014 23:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินปอนด์ของอังกฤษพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ปี เมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐในวันนี้ ขณะที่การคาดการณ์ของตลาดบ่งชี้ถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจในประเทศที่แข็งแกร่งขึ้น

เงินเปอนด์ได้แตะระดับ 1.685 ปอนด์ต่อดอลลาร์สหรัฐในเช้าวันนี้ ตามเวลาลอนดอน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนพ.ย.2552 แต่เงินปอนด์แทบไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบยูโรที่ 82.35 เพนซ์

บรรดาผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่เน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งของเงินปอนด์ส่งผลให้นักลงทุนมีมุมมองบวกต่อสกุลเงินดังกล่าว

“การจ้างงานเพิ่มขึ้น และช่วงเวลาที่เงินเฟ้อแซงหน้าค่าจ้างเฉลี่ยก็ได้สิ้นสุดลงในที่สุด สถานการณ์กำลังมีความสดใสสำหรับเศรษฐกิจของอังกฤษ" นายแอนดรู แมคลาฟลิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ระบุในรายงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ มีกำหนดจะเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายนประเทศ (จีดีพี) เบื้องต้นช่วงไตรมาสแรกปี 2557 ในบ่ายวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย

ด้านธนาคารกลางอังกฤษคาดว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาสแรกปีนี้ จะกระเตื้องขึ้นมาอยู่ที่ราว 1% ซึ่งสูงกว่าช่วงไตรมาสก่อนหน้าอยู่ราว 0.3% โดยจะเป็นการปรับตัวแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ