ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบสกุลเงินส่วนใหญ่ แม้ข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2014 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (28 เม.ย.) แม้ว่ามีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสจากสหรัฐ

ค่าเงินยูโรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3853 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3837 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับขึ้นสู่ระดับ 1.6812 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.6801 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 102.43 เยน จากระดับ 102.13 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.8800 ฟรังค์ จากระดับ 0.8809 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.9253 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9269 ดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อคืนนี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกนับแต่เดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว หรือในรอบ 9 เดือน ซึ่งส่งสัญญาณว่าตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐกำลังกระเตื้องขึ้น หลังจากที่เผชิญกับภาวะซบเซาในช่วงต้นปี

นอกจากนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัสเปิดเผยว่า ภาวะทางธุรกิจในภาคการผลิตของเท็กซัสในเดือนเม.ย.ทะยานขึ้นแตะ 11.7 จาก 4.9 ในเดือนมี.ค. หลังจากดัชนีย่อยหลายตัวได้พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 4 ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าภาคการผลิตมีการขยายตัวที่สดใสมากขึ้น

สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองเกี่ยวกับวิกฤตยูเครนนั้น แม้ว่าสหรัฐได้ประกาศมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อรัสเซียเมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่มีสัญญาณบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าความตึงเครียดเกี่ยวกับยูเครนได้ทวีความรุนแรงขึ้น ดังนั้น เงินเยน ซึ่งถือเป็นสกุลเงินที่มีความปลอดภัย จึงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างก็จับตาดูการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟด ซึ่งจะเปิดฉากในวันนี้และจะทราบผลในเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการของสหรัฐที่จะรายงานในสัปดาห์นี้ อาทิ ประมาณการครั้งแรกจีดีพีสหรัฐช่วงไตรมาส 1 ปี 2557 ในวันพุธและข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย.ในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ