เยนแข็งค่าสูงสุดในรอบ 3 เดือน เหตุวิตกความรุนแรงในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 19, 2014 20:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงในเวียดนามและยูเครน กระตุ้นนักลงทุนให้เข้าซื้อเงินเยน ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

เงินเยนแข็งค่า 0.4% สู่ระดับ 101.11 เยน/ดอลลาร์ เมื่อเวลา 7.21 น.ตามเวลานิวยอร์ก และแข็งค่า 0.2% สู่ระดับ 138.69 เยน/ยูโร ด้านยูโรแข็งค่า 0.2% แตะที่ 1.3718 ดอลลาร์สหรัฐ

เยนแข็งค่าทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 เดือนเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ และแข็งค่าติดต่อกันเป็นวันที่ 4 หลัง เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเงินเยนในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย จากความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในเวียดนาม ภายหลังเกิดเหตุจลาจลของกลุ่มผู้ต่อต้านจีนจากการที่จีนวางแท่นขุดเจาะน้ำมันในน่านน้ำบริเวณทะเลจีนใต้ที่กำลังมีข้อพิพาท เหตุจลาจลดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ทางการจีนได้ส่งเรือไปรับชาวจีนในเวียดนามแล้ว โดยเรือลำแรกจาก 4 ลำที่จีนส่งไป ได้ออกจากท่าเรือฟุง อังของเวียดนาแล้ววันนี้ พร้อมผู้อพยพจำนวน 989 คน

เยนยังแข็งค่าขึ้น จากเหตุการณ์ความไม่สงบในยูเครน หลังจากกองกำลังรัฐบาลยูเครนได้ปะทะกับกลุ่มผู้แบ่งแยกดินแดนที่ฝักใฝ่รัสเซียในเขตตะวันออกของประเทศ ซึ่งทำให้ผู้แบ่งแยกดินแดนเสียชีวิต 1 ราย โดยเหตุปะทะกันดังกล่าวมีขึ้นขณะกลุ่มดังกล่าวเตรียมจะจัดการเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นในเดือนก.ย. หลังได้ประกาศอิสรภาพและระบุว่าต้องการเข้าร่วมรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ