ยูโรร่วงเทียบดอลล์ เหตุคาดอีซีบีผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2014 19:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักที่มีการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตรา ขณะที่มีรายงานว่าเงินเฟ้อในเยอรมนีชะลอลงในเดือนพ.ค. ซึ่งหนุนกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะดำเนินมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติม

เงินยูโรอ่อนค่า 0.2% สู่ระดับ 1.3615 ดอลลาร์ ณ เวลาประมาณ 7.20 น.ตามเวลานิวยอร์ก และแทบไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 138.92 เยน ส่วนดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.3% เมื่อเทียบเงินเยน แตะ 102.04 เยน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดเชื่อว่าอีซีบีมีแนวโน้มอย่างมากที่จะผ่อนคลายทางการเงิน เนื่องจากข้อมูลเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ

เยอรมนีเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อของเยอรมนี ในเดือนพ.ค.ลดลง 0.3% จากเดือนเม.ย. และขยับขึ้นเพียง 0.6% เมื่อเทียบรายปี โดยอิงตามมาตรฐานข้อมูลเงินเฟ้อของยุโรป และปรับตัวย่ำแย่ลงเมื่อเทียบกับที่ขยายตัว 1.1% ในเดือนเม.ย.

ทั้งนี้ ยูโรได้ร่วงลงอย่างหนักในรายเดือนเมื่อเทียบดอลลาร์ในเดือนพ.ค. โดยร่วงหนักสุดนับแต่ต้นปีนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าอีซีบีจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมกำหนดนโยบายที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ