ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับตัวไร้ทิศทาง ก่อนประชุมธ.กลางหลายแห่งในสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2014 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (4 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนมีความลังเลที่จะซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนการประชุมนโยบายของธนาคารกลางหลายแห่งในสัปดาห์นี้

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3419 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3428 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับขึ้นที่ 1.6854 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.6831 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแทบไม่เปลี่ยนแปลงที่ 102.55 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9068 ฟรังค์ จากระดับ 0.9059 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.9331 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9312 ดอลลาร์สหรัฐ

นักวิเคราะห์ระบุว่า การประชุมของธนาคารกลางหลายแห่งจะเป็นประเด็นจับตาของตลาดในสัปดาห์นี้ โดยธนาคารกลางออสเตรเลียจะประชุมกันในวันอังคาร, ธนาคารกลางอังกฤษในวันพุธและพฤหัสบดี, ธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสบดี และธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันพฤหัสบดีและศุกร์นี้

ก่อนหน้านี้ ดอลลาร์อ่อนแรงลง เนื่องจากข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดไว้ ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นระยะเวลานานขึ้น เพื่อหนุนเศรษฐกิจ

ดอลลาร์สหรัฐได้ทะยานขึ้นอย่างมากในเดือนก.ค. หลังจากที่มีรายงานว่าเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 4% ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ และเป็นการฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่เศรษฐกิจหดตัวในไตรมาสก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ